Trang chủ » Kiến thức giảm cân » Tại sao kế hoạch giảm cân của bạn lại thất bại?
            
Tại sao kế hoạch giảm cân của bạn lại thất bại?
 

Tại sao kế hoạch giảm cân của bạn lại thất bại?

 Bạn ơi! Nên dừng lại ngay lập tức những kiểu “vụng chèo khéo trống” nhé! Chính những lý do ấy là rào cản ngăn bước chân bạn đến giảm cân thành công đấy!Dưới đây là một trong những “lý do, lý trấu” cần được giải đáp để bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn.

 Lý do thứ 1: “Tôi không có động lực tập luyện vào buổi sáng”

 

c83

 

Giải đáp: Bài tập thể dục buổi sáng rất thích hợp cho những ai làm việc trễ hoặc muốn có cuộc sống xã hội. Nó cũng đảm bảo việc bạn sẽ hoàn thành bài tập một cách chắc chắn trước khi cơn làm biếng xảy ra.

Mách bạn: Bạn chỉ nên luyện tập trong vòng 15 phút. Khi đã bước ra khỏi cửa và bắt đầu tập thể dục, bạn nên cố gắng thực hiện toàn bộ bài tập.

Lý do thứ 2: “Tôi không có thời gian tập”

Giải đáp: Nếu bạn muốn tập luyện nhưng lại hay nghỉ tập với lí do: bận họp hoặc ăn tối với bạn bè, bạn sẽ sa lầy vào sự lười biếng và không thể tập luyện “tới nơi tới chốn”.

 

c84

 

Bạn có thể bù lại buổi tập đã bỏ bằng cách đo bước đi bộ. Theo một nghiên cứu cho thấy, những người đeo đồng hồ đo bước đi bộ đi nhiều hơn so với những người không đeo khoảng 800m mỗi ngày.

Đi bộ ăn trưa hoặc leo thang bộ là những bài tập có hiệu quả cho những ngày bạn không thể tập thể dục. Ngoài ra, đeo đồng hồ đo bước đi bộ còn giúp bạn có động lực hơn, ngày hôm sau bạn sẽ đi nhiều hơn.

Mẹo mách bạn: sắm ngay chiếc đồng hồ đo bước đi hoặc tải ứng dụng cho điện thoại.

 

Lý do thứ 3: “Tôi mệt và đói sau một ngày dài làm việc”

Giải đáp: Dùng bữa trưa nhiều protein, chất xơ như thịt bò, thịt gà, rau… những thực phẩm này giúp bạn có đủ năng lượng để tiếp tục công việc cho những giờ tiếp theo. Sau khi ăn xong bạn có thể dùng một cốc nước trà xanh, nó sẽ giúp cho bạn trở nên tỉnh táo, xua tan được căng thẳng trong công việc.

 

Lý do thứ 4: “Tôi hay bị ép uống bia, rượu”

 

c85

 

Giải đáp: Là nhân viên văn phòng, ai mà chẳng có lúc phải uống bia, tiếp khách. Nhưng nếu bạn thường xuyên phải đi thì trước khi uống, bạn nên uống một cốc nước chanh muối. Nó hạn chế được chất men của rượu, bia trong cơ thể. Đồng thời, chanh cũng giúp bạn tiêu hao đi lượng đường có trong rượu, bia, và làm giảm nguy cơ béo bụng.

Bạn cũng đừng vì những lý do “không đầu không cuối” đó mà lười vận động, nếu muốn giảm cân bạn không nên đổ lỗi cho bất cứ việc gì. Thành công hay không là do bản thân bạn quyết định. Hãy nhìn vào tương lai tươi sáng bằng sự tập trung và kiên trì!

Chỉ cần sử dụng một chút thời gian thôi, bạn cũng có thể đạt được thành công trong việc giảm cân, chẳng hạn như:

- Tập luyện và có chế độ ăn uống khoa học: Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 10-15 phút để đi bộ hoặc vận động bằng các công việc vặt trong nhà là bạn đã có thể tiêu hao một lượng calo đáng kể. Bạn nên tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ protein, chất xơ giúp cơ thể khỏe mạnh trong quá trình giảm cân.

 

c86

 

- Giảm lượng đường, chất kích thích có trong thức ăn vặt, cà phê, rượu, bia… vừa giúp bạn giảm cân vừa tránh được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường…

Trong việc giảm cân, cần có sự kiên trì và tập trung nếu không bạn sẽ gặp thất bại lớn. Một nhà văn đã nói rằng: “Thất bại duy nhất mà người ta sợ đó là không bám lấy mục đích mà họ biết là tốt nhất”.

Chúc bạn giảm cân hiệu quả!

 

Nguồn – Sưu tầm